Pages

Subscribe:

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Bố trí phòng thờ hợp lý cho nhà

Phong tục thờ cúng gia tiên còn đó trong dân gian Việt Nam bao đời nay. Đây là nơi con cháu tỏ lòng hiếu thảo của mình với người đã tắt thở và đem đến niềm tin, chỗ dựa giúp con cháu đủ sức vươn lên trong xã hội.



- Thứ nhất, giảm thiểu được việc đi trong khoảng ngoài cửa vào đã trông thấy bàn thờ  , hình ảnh tiên sư. Hơn nữa, mẫu bàn thờ  thuộc tĩnh, ko hợp với sự phô trương.
- Thứ 2, bàn thờ ngay cửa chính sẽ đón chờ phổ thông sát khí trong khoảng ngoài vào, hoặc dễ sở hữu gió thổi khiến cho động bát hương.
- Thứ ba, bàn thờ chính gian giữa, người khấn đứng quay lưng ra cửa, sẽ có cảm giác bất an, khó tụ họp tư tưởng lúc khấn, làm mất tính nghiêm túc.




Thiết kế biệt thự tân cổ điển Tân bình
phải chăng nhất nên cân nói vị trí đặt bàn thờ ngay khi khởi đầu thiết kế xây nhà sao cho phù hợp. Thí dụ, muốn đặt dưới tầng 1 thì bàn thờ nên nằm sát giếng trời hoặc trong khoảng thông tầng, nằm ở phía sau nhà và ko lộ diện ra phòng khách. Khi đặt trên tầng, bàn thờ nên kín đáo mang người ngoài và gần gũi với người trong gia đình.

có nhà chung cư, bàn thờ đẹp vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng, nhưng kín đáo và thống nhất về hình thức sao cho tương ứng mang không gian căn hộ.

Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ

- Phòng thờ của gia đình phải tạo được không khí nghiêm chỉnh, yên ấm, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.
- Phòng thờ thường được sắp đặt sở hữu diện tích nhỏ, cho nên bạn nên chọn những đèn treo nhỏ cho tương hợp có phòng, hạn chế treo các cái đèn chùm to gây mất cân đối. Cần lưu ý là bố trí ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi lúc hành lễ cúng bái.

Xếp đặt hoành phi, câu đối phòng thờ

Trong ko gian Phòng thờ đẹp tự tiên tổ của mỗi gia đình người Việt đều dành một phần trang trọng nhất để treo những bức hoành phi, câu đối. Đây là nét văn hóa đặc sắc trong đời sống linh tính của người dân.


Thiết kế biệt thự tân cổ điển Tân bình

Hoành phi thường được sơn son chữ vàng, có bức hoành phi hình cuốn thư. Chữ viết trên hoành phi đều tỏ lòng tôn kính của con cháu đối mang tiên nhân, ghi tụng công đức của tiên nhân, ghi lại các lời răn dạy con cháu, hoặc biểu lộ ước cầu nguyện mong sự bình an, thăng bình.

Hai bên là những lời răn dạy con cháu các trị giá đạo đức truyền thống, ca ngợi truyền thống của dòng họ hoặc cầu mong thanh bình, phồn thịnh vượng.

- Ngoài các ỉ eo như trên, bàn thờ không đặt cạnh tường bếp đun, không dựa lưng vào nhà vệ sinh, hay ko nằm dưới hay trên vệ sinh, hạn chế đặt ở ban công...
- ỉ eo về cách thức cục, trong phong thủy bàn thờ được coi như kháo sơn, cần đặt ở nơi sở hữu sơn tinh đang vượng. Như năm nay chúng ta đang ở trong vận 8, bàn thờ nên đặt nơi với Cửu Tử hay Nhất Bạch đáo sơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét